Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Thị trường áo thun đồng phục Việt Nam

Đất nước hình chữ S của chúng ta đã có một quá trình phát triển cả nghàn năm. Là một quốc gia có vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương Quốc tế với đường bờ biển dài hàng nghìn kilomét. Chúng ta cũng luôn luôn được thiên nhiên ưu đãi với những cánh đồng lúa đầy phù sa, sông ngòi biển cả đầy ắp cá, tài nguyên thiên nhiên dồi dào… Nhưng đôi khi chính những điều kiện thuận lợi trên mà khiến Việt Nam chúng ta phải thụt lùi so với thế giới vì tâm lý ỷ lại và thích an nhàn.
Chúng ta có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, nhưng thực tế chúng ta chưa có một ngành kinh tế mũi nhọn nào để có thể tự hào và so kè với khu vực Đông Nam Á chứ chưa nói đến các nước Châu Âu, Châu Mỹ và Đông Á khác. Những ngành như nông nghiệp, may mặc luôn được ta tự vỗ ngực xưng tên nhưng khi so với các nước láng giềng như Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ chúng ta thua xa họ rất nhiều.

Ngày may mặc Việt Nam
Ngành may mặc là một trong những ngành truyền thống lâu đời của Việt Nam, có rất nhiều công ty tham gia ngành này với đủ mọi thành phần: vốn nhà nước, đầu tư nước ngoài, cổ phần, TNHH, doanh nghiệp tư nhân và nhiều hộ gia đình làm ăn theo kiểu tổ hợp hoặc một xưởng hoàn chỉnh. Sản phẩm may mặc cũng rất đa dạng như: quần tây, áo sơ mi, ba lô, túi xách, áo thun .v.v.
Áo thun là một trong những sản phẩm may mặc có mức độ phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Các công ty, doanh nghiệp cũng bắt đầu sử dụng áo thun làm đồng phục công ty. Chính điều này đã khiến thị trường áo thun tại Việt Nam trở nên vô cùng sôi động. Xét riêng về ngành may đồng phục, áo thun đồng phục chỉ là một trong những sản phẩm nằm trong phân khúc này. Tuy nhiên, với tính năng co dãn tốt giúp người mặc cảm thấy thoải mái và năng động hơn trong công việc, công nghệ in ấn phát triển giúp công ty dễ dàng xây dựng hình ảnh thương hiệu mình tốt hơn trên những chiếc áo thun. Bên cạnh đó, việc kinh doanh sản phẩm áo thun đồng phục ít gặp rủi ro hơn so với kinh doanh các loại quần áo thời trang khác do việc thu hồi vốn nhanh nên nhiều ông lớn tại Việt Nam như Nhà Bè, Việt Tiến… đến những tổ hợp may gia đình đều không muốn bỏ qua miếng bánh béo bở này. Chính vì vậy, thị trường áo thun đồng phục tại Việt Nam trở nên cạnh tranh khốc liệt, gay gắt và tạo nên một vòng xoáy cạnh tranh về giá rất mạnh khiến nhiều nhà sản xuất nhỏ lẻ phải điêu đứng và chết dần.

Ngày khai trương xưởng may Forlybrand

Trong giai đoạn đầu của kinh doanh, tôi hoàn toàn không có ý định kinh doanh trong lĩnh vực may áo thun đồng phục. Đó là bởi những nguyên do: tôi nghĩ sản phẩm nó quá đơn điệu, cạnh tranh thì gay gắt và hợp đồng lớn được ký chủ yếu dựa vào mối quan hệ cá nhân. Tuy nhiên, sau một năm hoạt động kinh doanh, nguồn thu chủ yếu của công ty tôi đều đến từ những hợp đồng may áo thun cho các công ty. Đồng thời khi xem xét nguồn lực nội tại của công ty, thì việc kinh doanh lĩnh vực thời trang sẽ khiến công ty cần chuẩn bị một lượng vốn đủ lớn để đầu tư vải vóc, mẫu mã và chuẩn bị cho kênh phân phối. Mặc dù thị trường may đồng phục dù cạnh tranh rất quyết liệt nhưng tôi thấy mình có thể trở nên khác biệt hơn với các đối thủ bằng việc cam kết cho một tiêu chuẩn chất lượng áo thun cao cấp, một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và duy nhất. Đến lúc này đây, tôi đã tái cấu trúc lại toàn bộ hoạt động công ty để hướng đến phục vụ khách hàng doanh nghiệp với việc hướng đến một thương hiệu áo thun đồng phục số 1 tại Việt Nam.

Forlybrand luôn hướng đến tiêu chuẩn cao cấp nhất

Chúng tôi tập trung làm tốt các khâu bán hàng và sản xuất. Việc kiểm tra chất lượng sản phẩm luôn được thực hiện tại mọi công đoạn từ việc ký kết hợp đồng đến việc đóng gói và giao hàng. Đặc biệt luôn có KCS kiểm tra chất lượng ở các công đoạn: thiết kế, ra rập, may mẫu, cắt, in/thêu và may thành phẩm. Giá bán của những chiếc áo thun đồng phục luôn cam kết một mức giá tốt nhất (không phải giá rẻ nhé các bạn) cho một chiếc áo chất lượng từ form áo chuẩn, đường may kỹ và vải cao cấp.

Trên con đường phát triển một thương hiệu áo thun đồng phục số 1 Việt Nam. Tôi hiểu rằng công ty rất cần thêm những nhà đầu tư tâm huyết, những nhà chuyên môn giỏi để cùng chúng tôi tạo nên một cái nhìn mới về những chiếc áo thun đồng phục. Một sản phẩm sẽ giúp các doanh nghiệp thể hiện sự nhận diện thương hiệu một cách chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kết nối tốt với nhân viên và khách hàng. Mặc dù công ty vẫn còn trong giai đoạn cực kỳ khó khăn, nhưng bằng mọi giá tôi phải giữ được chữ tín với khách hàng, chất lượng luôn cam kết, đảm bảo cuộc sống tối thiểu của nhân viên. Tôi tin rằng mình sẽ có thêm được nhiều khách hàng tin tưởng, thu hút thêm được nhiều nhân viên giỏi, nhà cung cấp tốt và đặc biệt một nhà đầu tư tầm cỡ. FORLYBRAND – là số 1 của tôi và của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét