Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Làm sao để huy động vốn khởi nghiệp kinh doanh

Tôi cũng giống như bao bạn trẻ khác, là những người luôn khao khát để làm một cái gì đó cho xã hội, cho gia đình của mình. Trước khi khởi nghiệp, tôi đã trải qua một thời gian dài suy nghĩ mà chưa dám hành động vì 1 chữ "sợ", sợ thất bại, sợ người ta chê cười, sợ những khoản chi phí hàng tháng của gia đình và các con... Nhưng cuối cùng tôi đã quyết định xin nghỉ việc và làm những điều mình thích, có thể nói rằng mặc dù thu nhập không như trước, khó khăn vô vàn nhưng tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc và tự hào với những gì mình đã làm.

Trải qua một thời gian một năm khởi nghiệp ở lĩnh vực thời trang áo thun cao cấp, công ty của chúng tôi vẫn tồn tại và phát triển mặc dù có rất nhiều điều khó khăn. Khó khăn đầu tiên vẫn là bài toán về vốn, chúng tôi có những ý tưởng kinh doanh, có kế hoạch nhưng vẫn không thể triển khai tốt bởi vì thiếu vốn. Tôi đã lường trước được điều này nên ngay từ đầu tôi đã thành lập công ty dưới hình thức cổ phần. Tôi cứ nghĩ rằng sau khi thành lập mình sẽ kêu gọi được nhiều người tham gia, nhưng đến nay công ty chỉ có 3 cổ đông duy nhất đó là tôi, vợ tôi và một cổ đông khác nhưng số vốn của 3 người cộng lại cũng chẳng đáng là bao.
Việc tìm kiếm nhà đầu tư đối với tôi lúc này cũng giống như việc tìm kiếm khách hàng, tôi liên tục gọi điện cho bạn bè, những đại gia và thậm chí cả những cô cậu quý tử nhà giàu... nhưng cuối cùng tôi chỉ nhận được một lời hứa hẹn thậm chí còn được nghe những lời cay đắng. Còn vay ngân hàng thì sao? càng khó hơn bạn ah, họ có thể có một lãi suất tốt cho bạn nhưng công ty bạn không có tài sản cố định có giá trị lớn thì cũng chỉ nhận được cái lắc đầu, còn không thì bạn phải có người thân bảo lãnh cho mình... Nhưng bạn đã biết rồi đấy, việc kinh doanh luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro làm sao bạn lỡ để mối hiểm nguy ấy cho người thân của mình. Còn các quỹ khởi nghiệp của thành phố ư? đó cũng là một giải pháp nhưng để tiếp cận được đã khó huống chi việc chấp nhận hay không đó là một chuyện.
Những bạn từng khởi nghiệp chắc chắn sẽ gặp tình huống khó khăn như trên trừ khi những bạn có sẵn một nguồn tài chính mạnh từ gia đình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến những người làm kinh doanh nản lòng và sớm buông xuôi. Nhưng tôi tin rằng một ngày nào đó tôi sẽ tìm được thêm nhiều bạn đồng hành, thêm nhiều nhà đầu tư có cùng chí hướng với mình. Tôi vẫn chạy, vẫn gọi điện cho khách hàng, đối tác, vẫn cùng nhân viên làm việc hăng say và vẫn mời người đầu tư tham gia góp vốn dù kết quả chỉ nhận được là những lời từ chối nhẹ nhàng hay những lời cay đắng ... nhưng tôi tin rồi một ngày nào đó tôi sẽ gặp được những nhà đầu tư có tâm và họ sẽ giúp chúng tôi thành công, để rồi chúng tôi lại tiếp tục đầu tư cho những thế hệ tiếp theo, tôi luôn tự nhủ rằng chính tôi phải có trách nhiệm thành lập được một quỹ đầu tư đủ mạnh để giúp đỡ những người khởi nghiệp giống như tôi bây giờ.
Hãy đồng hành và tham gia cùng chúng tôi nhằm góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
forly - một sản phẩm áo thun cao cấp của công ty FORLYBRAND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét