Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Đi tìm tiếng nói từ tận sâu trong đáy lòng của doanh nhân

Khi nghe đến hai từ “Doanh Nhân”, mọi người đều nghĩ rằng Doanh Nhân là một người giàu sang, hào nhoáng và không bao giờ “xài hết tiền”. Vậy hai từ Doanh Nhân được định nghĩa như thế nào? Nếu theo cách hiểu thông thường Doanh Nhân là người làm chủ kinh doanh và có nhiều tiền của. Đây là cách hiểu theo tôi chưa được đúng cho lắm. Thực tế, có rất nhiều người lắm tiền nhiều của từ những chuyện làm ăn phi pháp. Nhưng cũng rất nhiều người vẫn chưa thể giàu sang dù vẫn đang trên con đường kinh doanh chân chính của mình. Vậy chẳng lẽ những người giàu có từ làm ăn bất chính cũng được gọi là Doanh Nhân. Còn những người kia không xứng đáng với hai từ Doanh Nhân. Theo quan điểm của tôi điều ngược lại thì đúng hơn. Doanh Nhân chính là những người làm ăn chân chính và mang lại giá trị cho con người. Và họ sớm muộn cũng trở nên giàu có nếu họ không từ bỏ “cuộc chơi” giữa chừng.

Thật vậy mỗi nghề mỗi nghiệp đều có những độ khó và áp lực riêng của nó. Nhưng nghiệp “Doanh Nhân” luôn bao trùm nhiều cảm xúc nhất của con người. Cảm giác thất bại, thành công, giận dữ, phẫn nộ, yêu thương, từ bi, hạnh phúc… những cảm xúc này luôn tồn tại trên một Doanh Nhân chân chính. Một người Doanh Nhân thành đạt luôn là người nhận biết đầy đủ các cảm xúc này. Họ hiểu rõ chúng sẽ có tác động như thế nào đối với bản thân và những người xung quanh. Từ đó họ áp dụng những cảm xúc này để mang lại những kết quả có lợi nhất cho mình và mọi người.
Một người Doanh Nhân luôn phải đối mặt rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Từ chuyện công ty cho đến chuyện gia đình và những chuyện xã hội bên ngoài. Điều đó đã khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái tinh thần “hỗn độn”.  Trạng thái ấy là nguyên nhân gây ra stress cao độ, các áp lực luôn xuất hiện và đè nén tinh thần khiến ta luôn mệt mỏi. Tệ hơn nữa, chúng ta có thể bị ngã gục và dễ rơi vào trạng thái “buông xuôi”.

Nhưng may mắn thay tôi đã tìm được một giải pháp cho các Anh Chị. Một giải pháp đơn giản những hữu hiệu đến không ngờ. Nó giúp chúng ta vượt qua áp lực của cuộc sống Doanh Nhân. Nó như một tia sáng được rọi chiếu ở cuối đường hầm. Nó là thần hộ mệnh bảo vệ ta khỏi những trắc trở trong cuộc sống. Đọc đến đây chắc Anh Chị rất háo hức muốn biết giải pháp đó là gì? Vâng xin thưa đó là “thở”. Anh Chị nghĩ rằng tôi đang trêu đùa mọi người ư? Nhưng không phải thế đâu, đó là sự thật 100% đấy các Anh Chị ạ. Dường như chúng ta đã quên đi tầm quan trọng của việc thở. Mặc dù chúng ta vẫn thở, nhưng đó là thở một cách vô thức. Anh Chị biết không, thở chính là cội rễ của sự sống. Anh Chị sẽ biết mình sẽ ra sao khi ngưng thở nhỉ. Thở chính là cây cầu giúp ta kết nối sức mạnh tiềm ẩn ở bên trong mình một cách rõ rệt nhất.
Các Anh Chị Doanh Nhân thân mến của tôi ạ. Chắc rằng Anh Chị đã từng nghe đến chữ “thiền” ở đâu đó. Nhưng Anh Chị nghĩ rằng “thiền” chỉ dành cho người tu hành hay sống ẩn dật tách biệt khỏi thế giới con người. Nhưng không phải thế đâu các Anh Chị, thiền phải được áp dụng tại chính cuộc sống đời thường hằng ngày của con người. Tập thiền thường xuyên sẽ giúp các Doanh Nhân đạt được những điều kỳ diệu: sự tự tin, động lực mạnh mẽ, khả năng giao tiếp vượt trội. Anh chị sẽ sớm trở thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời nhất. Thiền là phương thức rèn luyện tinh thần để giúp Anh Chị có được những “thần lực” mà người khác không có. Phương pháp rèn luyện tương đối đơn giản, chỉ cần chú ý vào hơi thở hoặc chú ý vào từng bộ phận trên cơ thể người. Khi tâm trí trở lên “xao lãng” hãy mang sự chú ý trở lại vào hơi thở mà đừng phán xét. Hãy duy trì việc thiền hàng ngày như việc tập thể dục. Đến một lúc nào đó Anh Chị sẽ có một trạng thái tinh thần tuyệt vời. Anh Chị sẽ nhận ra được những sức mạnh tiềm ẩn của chính mình.

Một khi chúng ta khám phá ra sức mạnh bên trong của mình, chúng ta sẽ có một động lực mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ hành động bằng tất cả sức mạnh của mình để đạt mục tiêu. Yếu tố để Anh Chị làm được điều ấy là bởi Anh Chị luôn cảm thấy hạnh phúc trong mọi việc mình làm, không còn khái niệm ghánh nặng công việc hay trách nhiệm nặng nề nữa. Sự yêu thương và lòng từ bi khiến Anh Chị luôn hấp dẫn những người xung quanh. Anh Chị trở nên đáng yêu và sẽ hấp dẫn mọi điều tốt đẹp đến với mình.

Vậy còn điều gì khiến Anh Chị chần chừ chưa tập thiền? Anh chị là Doanh Nhân thì đã là một điều tuyệt vời rồi và anh chị sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu biết yêu quý hơi thở của mình từng giây từng phút. Nhân ngày 13/10 Chúc Anh Chị Doanh Nhân sẽ tìm được tiếng nói từ tận sâu trong đáy lòng của mình.
Forlybrand - Chuyên kinh doanh áo thun đồng phục cao cấp dành cho doanh nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét