Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Người đàn ông với cái đầu "nhảy cóc"

Có thể nói rằng một người đàn ông khi bước qua tuổi 30 là một người đàn ông chững chạc, trưởng thành và tràn đầy nhiệt huyết. Đây cũng là thời điểm mà người đàn ông phải chịu nhiều áp lực nhất. Đến giai đoạn này, nếu như chúng ta chưa có một sự nghiệp tốt, thu nhập chỉ ở mức thấp thì có thể nói đó là một sự thất bại. Có những cách mà người đàn ông thường chọn cho mình những giải pháp để tiến thân:

1. Tiếp tục làm công việc hiện tại với sự cố gắng và tìm mọi cách ghi điểm với lãnh đạo cấp cao để tìm sự thăng tiến.
Đây là cách mà những người đàn ông có tính kiên trì và trung thành hay áp dụng. Nhiều người thành đạt chia sẻ với tôi rằng: "chỉ cần cố gắng họ sẽ được lãnh đạo cân nhắc". Nhưng điều này chỉ đúng khi bạn làm việc cho một ông chủ tốt, một nhà lãnh đạo có tầm nhìn. Còn nếu sếp hoặc lãnh đạo của bạn không có tầm nhìn xa trông rộng, tính tình hẹp hòi chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt thì bạn nên chọn một hướng đi khác để cứu vãn sự nghiệp của mình.
Người đàn ông với cái đầu nhảy cóc Người đàn ông với cái đầu nhảy cóc - 1 Người đàn ông với cái đầu nhảy cóc - 2

2. Tìm một công việc khác lương cao hơn, chế độ đãi ngộ tốt hơn.
Khi một người cảm thấy công việc công ty của mình trở nên nhàm chán. Mức lương của họ thì chỉ tăng ở mức "nhỏ giọt". Bao nhiêu năm cũng chỉ là một nhân viên quèn thì họ chắc chắn sẽ nhảy việc để tìm một công việc tốt hơn với mức lương và sự đãi ngộ tốt hơn.
Nhưng trước khi nghĩ đến nhảy việc, bạn hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về mình. Mình đã thực sự là một nhân viên tài năng, tích cực. Mình đã đóng góp được bao nhiêu giá trị cho công ty. Mình đã làm việc hết mình vì công ty chưa? Nếu bạn đã làm hết khả năng rồi mà người sếp vẫn trả cho bạn một mức lương bèo nhèo, không hề giao phó trọng trách lớn cho bạn thì bạn đi kiếm một ông chủ mới là điều phải làm.
3. Khởi sự một công việc kinh doanh
Việc khởi sự công việc kinh doanh có thể được nhen nhóm khi bạn không hài lòng với công việc và mức lương hiện tại. Nhưng cũng có nhiều trường hợp nhiều người đã rất thành công với công việc hiện tại, là một nhà quản lý cấp cao tại một công ty nào đó nhưng vẫn bỏ mọi thứ chỉ để khởi nghiệp. Khi ấy bạn thực sự đã nghe theo tiếng gọi của con tim. Và tôi thì luôn ủng hộ bạn ở trường hợp thứ 2 nhiều hơn. Vì khi đã ra kinh doanh, ngoài sự đam mê, bạn cần có sự kiên trì, một tinh thần chiến đấu như một chiến binh, một tấm lòng yêu thương và một tham vọng tốt đẹp. Khi bạn có những điều ấy, bạn sẽ luôn vượt qua những khó khăn và thử thách. Còn nếu như bạn chưa có những thứ ấy, tôi khuyên bạn đừng nghĩ đến việc kinh doanh bởi bạn sẽ "thê thảm" hơn rất nhiều.
Người đàn ông với cái đầu nhảy cóc - 4
Việc chọn lựa phương pháp nào đó là do bạn. Đây là thời điểm quyết định số phận của bạn. Đừng hỏi ai mà hãy tự hỏi bản thân, hãy tìm kiếm sâu thăm trong tâm hồn bạn. Nơi đó sẽ có câu trả lời cho biết bạn sẽ làm như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét